CUSTOMERS LIABILITY NOTICE

 

 

 

 

 

ข้อกำหนดและเงื่อนไขความรับผิดชอบในการให้บริการ ของ บริษัท เดอะเบสท์ อิมเป็กซ จำกัด

ด้านการขนส่ง--กระจายสินค้า-บริการตัวแทนออกของ

1.บริษัทฯหมายถึง บริษัท เดอะเบสท์ อิมเป็กซ จำกัด ตลอดจนซัพคอนแทรครถร่วมบริการ, แรงงาน, เครน, อุปกรณ์ทุนแรงต่าง ๆ ซึ่ง บริษัทฯ เป็นผู้ว่าจ้าง

2.ลูกค้าหมายถึง เจ้าของสินค้าหรือผู้ว่าจ้าง, ผู้นำเข้า-ส่งออก และหมายความรวมถึงตัวแทนของเจ้าของสินค้าหรือผู้ว่าจ้างส่งสินค้าด้วย

3.ยานพาหนะขนส่งหมายถึง รถขนส่งที่ใช้ในการขนส่งสินค้า

4.ข้อจำกัดจำนวนเงินความรับผิดชอบจากเหตุการณ์ทุกกรณี

4.1 รถ 4 ล้อตู้ทึบ รถ 6 ล้อตู้ทึบ รถ 10 ล้อตู้ทึบ รถเทรเลอร์ 18 ล้อ/ Low bed รถเครน / รถเฮี๊ยบ จำนวนเงินจำกัดความรับผิดเป็นไปตามข้อกำหนดเงื่อนไขในกรมธรรม์ ประกันภัยสินค้าและประกันภัยรภยนต์ขนส่ง

4.2 แรงงานขนย้ายสินค้า จำนวนเงินจำกัดความรับผิดไม่เกิน 10,000 บาท/ครั้ง หรือ ไม่เกิน 2 เท่าของค่าบริการ

(ต้องเกิดจากการกระทำของแรงงานของบริษัทฯ เท่านั้น เว้นแต่ลูกค้าเป็นคนสั่งการให้มีการกระทำใดๆ จนทำให้สินค้าเสียหาย)

4.3 ศิลปวัตถุและประติมากรรมต่าง ๆ เช่น รูปภาพ ภาพเขียน รูปปั้น วัตถุโบราณ และสินค้าอื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายกันไม่ว่าราคาเท่าใด จำนวนเงินรับผิดชอบไม่เกิน 10,000 บาท

4.4 ด้านพิธีการศุลกากร ตามความเสียหายจริงแต่ไม่เกิน 2 เท่าของค่าบริการของบริษัทฯ / Service Fee ซึ่งปรากฏอยู่ในใบแจ้งหนี้และใบกำกับภาษี ซึ่งอ้างอิงหมายเลขที่อินวอยซ์ของลูกค้า

 5. การชดใช้ความเสียหาย (ตามข้อ 4) ต้องเกิดจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างการขนส่งตั้งแต่เมื่อสินค้าได้บรรทุกขึ้นไปยังยานพาหนะขนส่งจนกระทั่งส่งมอบสินค้า ณ จุดหมายปลายทางที่กำหนดไว้ในใบส่งของ หากลูกค้า เปลี่ยนเส้นทางโดยไม่ได้แจ้งให้บริษัทฯ ทราบ หากสินค้ามีความเสียหายบริษัทฯ ไม่รับผิดชอบ

6. การชดใช้ความเสียหายตามความเสียหายที่แท้จริง ตามราคาของสินค้าที่ปรากฎในใบกำกับราคาสินค้า(Invoice) ไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่มและไม่เกินมูลค่าของวงเงินจำกัดความรับผิดที่บริษัทฯ กำหนด (ตามข้อ 4)

7. กรณีลูกค้าพบว่าสินค้าเสียหาย บุคลากรของลูกค้าจะต้องหมายเหตุระบุไว้ในใบส่งของว่าเสียหายเท่าไหร่-อย่างไร พร้อมทั้งจะต้องแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรให้พนักงานบริการลูกค้าทราบว่ามีสินค้าเสียหายให้ทราบทันทีแต่ไม่เกินวันทำการในวันถัดไปนับตั้งแต่วันที่รับสินค้า

8. กรณีสินค้าขนาดใหญ่และสูงพิเศษเกินกว่าขนาดตู้คอนเทนเนอร์ (Oversize) และหรือต้องใช้อุปกรณ์พิเศษเช่น เครน รถเฮี๊ยบในการเคลื่อนย้ายของ โดยปกติถนนประเทศไทยความสูงไม่เกิน 5.0 เมตร ความกว้างไม่เกิน 5.0 เมตร และความยาวไม่เกิน 22.0 เมตร บางครั้งบริษัทฯ ต้องมีการสำรวจเส้นทางก่อนให้บริการขนส่งลูกค้าจะต้องเผื่อเวลาไว้อย่างน้อย 1-2 วัน

9. สินค้าเสียหายง่ายซึ่งต้องการการดูแลและใช้เครื่องมือพิเศษในการขนส่งและขนย้าย รวมถึงสินค้าที่อ่อนไหวต่อแรงกระแทกและกระเทือน และสินค้าที่เปราะบางต่ออุณหภูมิหรือเสียหายบางส่วนก็ถือว่ามีความเสียหายทั้งหมด และหรือสินค้าอื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายกัน เป็นหน้าที่ของลูกค้าที่จะใช้บริการทุกครั้งต้องแจ้งให้ทราบเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนการให้งานว่าจะมีวิธีการดูแลอย่างไร

10. ลูกค้าจะต้องสำแดงน้ำหนักในเอกสารให้ถูกต้องตรงกับสินค้าจริง บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับบริการขนส่งสินค้าน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด หากมีความผิดตามกฎหมายลูกค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

 11. สินค้าที่บรรทุกหากไม่ใช้บริการแพ็คกิ้งหรือการบรรจุตู้ของบริษัทฯ จะต้องแพ็คกิ้งสินค้าให้มีสภาพปลอดภัยต่อการขนส่ง กรณีเป็นพาเลทจะต้องใช้วัสดุที่แข็งแรงไม่ให้แตกหักหรือร่วงหล่น หากไม่เป็นไปตามที่กำหนดพนักงานขับรถสามารถปฏิเสธการให้บริการเพราะอาจเป็นอันตรายต่อตัวสินค้าและบุคคลภายนอก

12. หากสินค้าที่มีลักษณะพิเศษจะต้องมีเครื่องหมายติดป้ายแสดงสถานะการเคลื่อนย้ายและขนส่ง เช่น ห้ามกลับหัว, ห้ามตากแดด, ห้ามซ้อน, ห้ามเปียกน้ำ ฯลฯ

 เงื่อนไขข้อยกเว้นความรับผิดชอบ

1. สินค้าและหรือของที่ผิดกฎหมาย เช่น ยาเสพติดให้โทษทุกประเภท ของหนีภาษีทุกประเภท สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ สินค้าถูกโจรกรรม หรือลักขโมย สินค้าลามกอนาจารผิดศีลธรรม และอื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายกัน

2. สินค้าอันตราย วัตถุอันตราย วัตถุระเบิด อาวุธปืนและเครื่องกระสุน รวมทั้งอาวุธสงคราม (ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง) ยกเว้นวัตถุอันตราย ประเภทที่ 8-9

3. สินค้ามีค่าหรือของมีค่า เช่น เงินแท่ง เงินรูปพรรณ ทองแท่ง ทองรูปพรรณ โลหะมีค่าทุกชนิด อัญมณีเงินตรา ธนบัตร ตั๋วเงิน พันธบัตร แสตมป์ อากรแสตมป์ บัตรเครดิต บัตรเติมเงิน ตลอดจนสินค้าอื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายกัน

4. สินค้าประเภทสัตว์มีชีวิต จุลินทรีย์ทางการแพทย์ บริษัทฯ ไม่รับขนส่ง (หากลูกค้าทราบอยู่แล้วและส่งงานมาให้บริษัทฯ ลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง)

5. สินค้าประเภทเอกสารต่างๆ เช่น ใบหุ้น ใบหุ้นกู้ ใบประทวนสินค้า แบบแปลน(พิมพ์เขียว) เอกสารมีค่าเอกสารต้นฉบับ เอกสารทางธุรกิจ ข้อมูลโปรแกรมในระบบคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะจัดเก็บในรูปแบบและอุปกรณ์ใดตลอดจนสินค้าอื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกัน

6. บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบความเสียหายใด ๆ เช่น ค่าส่งมอบสินค้าล่าช้า ค่าเสียโอกาสทางธุรกิจที่เกิดจากการต่อเนื่องจากอุบัติเหตุ การสูญเสียรายได้และกำไร การสูญเสียทางตลาด การเสียชื่อเสียง การหยุดชะงักของธุรกิจและสายการผลิต การเสียโอกาสในการใช้งาน รวมถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้แก่ ค่าเครน ค่าวิศวกรค่าแรงงาน ค่าติดตั้งเครื่องจักรและอื่นๆ ที่คล้ายกัน

 7. บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบความเสียหายจากเหตุสุดวิสัยอื่นๆ เช่น สงครามไม่ว่าจะมีการประกาศหรือไม่ สงครามกลางเมือง การปฏิวัติ การรัฐประหาร การยึด การอายัดหรือการทำลายโดยเจ้าหน้าที่องค์กรหรือหน่วยงานของรัฐตลอดจนการจลาจล-การประท้วงต่าง ๆ การก่อความไม่สงบการก่อวินาศกรรม การก่อการร้ายภัยธรรมชาติ น้ำท่วม แผ่นดินไหว พายุ วาตภัย อุทกภัย อัคคีภัย เหตุสุดวิสัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

8. บริษัทฯ ขอแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าบริษัท เดอะเบสท์ อิมเป็กซ จำกัด ขอปฏิเสธความรับผิดชอบ กรณีบริษัทประกันภัยของลูกค้าหรือบริษัทประกันภัยที่ปรากฎอยู่ในเอกสาร มาสวมสิทธิ์ลูกค้าเพื่อการไล่เบี้ยชดใช้ความเสียหายบางส่วนหรือทั้งหมดของมูลค่าสินค้าที่เสียหาย

9. การเคลมค่าเสียหายเป็นหน้าที่ของลูกค้าต้องส่งมอบซากหรือสินค้าที่เสียหายให้กับบริษัทประกันภัยซึ่งบริษัทฯ ได้ซื้อกรมธรรม์ประกันภัย กรณีสินค้าได้รับสิทธิ BOI ต้องนำเอกสารแจ้งวันทำลายซากมาประกอบการชดใช้ค่าเสียหาย มิฉะนั้นจะพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นเพียงร้อยละ 50 ของค่าเสียหายจริงแต่ไม่เกินวงเงินที่กำหนดไว้ (ตามข้อ 4)

10. กรณีที่ลูกค้าหรือเอกสารของลูกค้าระบุข้อความไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงตามตัวสินค้า บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบความเสียหายใด ๆ ทั้งทางแพ่งและอาญาที่เกิดขึ้น

 

ศูนย์รับแจ้งสินค้าเสียหาย Claim Center

สำนักงานคลองเตย : ติดต่อ คุณศุภวัฒน์ รุ่งมา (คุณเบิร์ด) เบอร์มือถือ 064-6545997

โทรศัพท์ : 02-002-0871  e-mail : supawat@thebestimpex.com